RSS

Ba học sinh chết đuối: Tận cùng nỗi đau của người mẹ mất hết con

(Dân trí) - “Sắp đến Tết, tôi hứa với mấy đứa nhỏ vài ngày nữa mẹ dẫn các con đi mua quần áo mới mặc Tết. Vất vả cả năm bây giờ đã thành vô nghĩa”, người mẹ vừa mất cả 2 con vật vã than khóc.

Tai ương ngày cận Tết
Cận Tết, ai cũng mong gia đình mình được đoàn tụ, sum vầy, vậy mà nỗi đau chia ly lại bất ngờ ập đến gia đình anh Lân và gia đình anh Tiến, đều ở xã Chư H’Drông, Pleiku, Gia Lai. Hai gia đình vừa mất đi 3 người con vào tay "thủy thần". Trong vụ tai nạn chết đuối làm 3 trẻ tử vong ngày cận Tết, nạn nhân Nguyễn Trọng Phát (9 tuổi, học sinh lớp 3) là con anh Nguyễn Ngọc Lân (SN 1971) và chị Quách Thị Phượng; Hai nạn nhân còn lại là hai chị em Phạm Kiều Vy (10 tuổi, lớp 4) và Phạm Văn Đồng (7 tuổi, học lớp 2) - con chị Trương Thị Hạnh (34 tuổi) và anh Phạm Công Tiến (32 tuổi, quê Bình Định). Ba cháu cùng tử vong tại một ao chứa nước tưới cà phê trong thôn.

Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng gần 17h ngày 22/1, chị Hạnh đi mua đồ cúng ông Táo. Khi ra đến ngõ, gặp 2 con đi học về, chị dặn các con về cất cặp, thay quần áo và tắm rửa để mẹ đi chợ mua đồ cúng.


Ao chứa nước tưới cà phê - nơi 3 đứa trẻ đáng thương bị đuối nước
Ao chứa nước tưới cà phê - nơi 3 đứa trẻ đáng thương bị đuối nước


Lúc này cháu Phát nhà sát bên sang rủ 2 chị em Vy ra ao tưới cà phê chơi. Ba đứa trẻ xin ông nội Vy đi tiểu rồi cùng nhau đi ra rẫy cà phê nhà hàng xóm, nơi có cái ao (cách nhà khoảng 1km) mà trước đó Phát đã được mẹ chở đi qua mỗi lần vào làng mua chuối.

Đi chợ về, chị Hạnh không thấy 2 con đâu mới hốt hoảng đi tìm. Bên cạnh nhà anh Lân cũng tá hỏa tìm con. Đến khoảng gần 18h cùng ngày, như có linh tính mách bảo, anh Tiến tìm đến cái ao và rụng rời chân tay khi thấy 2 đôi dép đang nằm trên bờ. Dưới ao, thi thể cháu Đồng đang nổi trên mặt nước. Anh Tiến kêu rú lên và vội lao xuống ao vớt con lên. Nghe tiếng kêu, dân làng chạy đến dùng đèn pin rọi thì thấy thi thể 2 cháu bé còn lại đang nằm dưới ao.

Hai người mẹ mất hết con
Không nỗi đau nào bằng nỗi đau mất đi “núm ruột” của mình, đắng lòng hơn khi gia cảnh của 2 gia đình anh Tiến và anh Lân đều khá éo le. Chị Phượng vợ anh Lân bị bệnh tim nên sau khi sinh được cháu Phát vợ chồng chị đã dừng sinh. Một mình anh Lân đi làm thuê để nuôi vợ con. Vất vả nhưng cuộc sống gia đình họ rất hạnh phúc, tất cả tình thương gia đình anh Lân đều dồn hết cho cháu Phát. Vậy mà…


Chị Hạnh như người mất hồn, ngất lịm liên tục trước nỗi đau mất 2 con
Chị Hạnh như người mất hồn, ngất lịm liên tục trước nỗi đau mất 2 con


Vợ chồng anh Lân vốn quê ở Bình Định, cách đây 8 năm họ cùng gia đình hàng xóm của mình là anh Tiến rủ nhau lên Gia Lai lập nghiệp. Khi nỗi đau ập đến, vợ chồng anh Lân ngất xỉu liên tục, xung quanh chẳng có ai là họ hàng nên sáng ngày 23/1, gia đình anh Lân đã mang thi thể con mình về quê Bình Định để mai táng cho cháu bé.


Hai chị em Vy ra đi khi tuổi thơ vẫn còn trước mắt
Hai chị em Vy ra đi khi tuổi thơ vẫn còn trước mắt


Còn gia đình anh Tiến, một lúc mất cả 2 đứa con, cú sốc quá nặng khiến vợ chồng anh Tiến lúc tỉnh, lúc ngất. Ngôi nhà nhỏ đang đầy ắp tiếng cười đùa của con trẻ, giờ chỉ còn nỗi đau. Vợ chồng anh Tiến vốn định làm cố mấy ngày nữa rồi sẽ chở các con ra chợ mua quần áo, giày dép mới mặc Tết. Không ngờ tai ương ập đến cướp đi cả 2 đứa con. Mọi cố gắng với họ giờ đây đều như vô nghĩa.



Ông Lê Văn Thu, Trưởng thôn Ia Rôk, cho biết, cả 2 gia đình khi ở Bình Định đều là hàng xóm sát nhà nhau, rủ nhau lên Gia Lai lập nghiệp và cũng ở sát nhà. Hoàn cảnh gia đình nào cũng khó khăn, gia đình anh Lân đã đưa con về quê mai táng, còn gia đình anh Tiến thì mới vay nợ 8 triệu đồng. Khi sự việc xảy ra, bà con làng xóm vận động góp tiền giúp gia đình mai táng 2 cháu nhỏ. “Tội nghiệp 3 đứa nhỏ, đứa nào cũng rất ngoan và lễ phép. Đi ra đường gặp bất kì ai các cháu cũng đều khoanh tay chào, cả 3 đều học giỏi, năm nào cũng được giấy khen học sinh giỏi…”.

Ông Đặng Ngọc Thắng - Chủ tịch xã Chư H’Đrông - trao đổi, sau khi sự việc xảy ra, chính quyền đã đến thăm, động viên và hỗ trợ 2 gia đình 3 triệu đồng. Ngoài ra, xã cũng đã cử cán bộ y tế xã ở lại trực chăm sóc sức khỏe của 2 gia đình, vì cha mẹ các cháu liên tục ngất xỉu trước nỗi đau quá lớn.
Thiên Thư


Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm giúp bé yêu của bạn làm quen với việc tập bơi tại Intexvietnam.vn và Babycuatoi.vn:


01. Bể bơi phao cho bé: Giúp bé những bước đầu tập bơi

02. Phao Bơi Cho Bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét