RSS

Câu truyện về đôi giầy trượt patin

Dinah là một cô bé có bản chất tốt, nhưng lại rất lười biếng. Cô không muốn làm việc, thậm chí đến bây giờ cũng chưa từng thích làm gì. Suốt ngày cô bé cuộn mình trong một góc ấm nào đó, cả trong những ngày nắng đẹp.
Mẹ Dinah rất mong muốn con gái bé bỏng của mình có thể học chữ, thế là bà mời một giáo viên đến dạy cho Dinah cách đọc và viết. Nhưng rồi, sau nhiều ngày nỗ lực, cô giáo đã phải thốt lên rằng: “thật vô ích! Dinah sẽ không thể học đọc được. Không phải em kém thông minh mà là quá lười biếng”.

Vài ngày sau, có một anh chàng từ Massachuset xuất hiện ở thị trấn. Anh ta mang theo một thứ mà không người hàng xóm hay bất cứ ai trong vùng từng nhìn thấy. Đó là một đôi giày trượt patin.
Dinah nhìn thấy anh chàng này lướt vèo vèo trên phố. Cô bé rất ngạc nhiên, không hiểu tại sao anh ta lại có thể làm xiếc như vậy. Dinah mê mải chạy theo chàng trai như một con mèo đuổi theo miếng mồi. Đôi mắt đen của cô lấp lánh như chưa bao giờ háo hức đến vậy.
Một ngày kia, anh ta đã cho Dinah đi thử đôi giày trượt patin của mình. Cô bé vui sướng không nói lên lời. Tất nhiên, khi trượt, cô bé ngã liên tục, và nằm xõng xoài dưới sàn nhà. Nhưng cô bé chả bận tâm đến việc đó.
- “Dinah này” – anh chàng nói – “Dì của anh đã từng dạy em tập đọc đúng không?”
- “Vâng ạ!” – Dinah vội vàng đáp.
- “Vậy tại sao em không học?” – Anh ta hỏi – “Trông em đâu có vẻ là có vấn đề với việc tập đọc, nhỉ? Thế này nhé, nếu vào ngày đầu tiên của năm mới mà em đã có thể đọc được, anh sẽ mua tặng em một đôi giày trượt hàng Boston. Chịu không?”
Dinah tròn mắt, cô bé không nói gì, mãi sau mới cất giọng quả quyết:
- Chắc chắn em sẽ có được đôi giày trượt patin đó!
Dinah đã làm được. Cô tập trung vào việc học đọc với một quyết tâm và sự chăm chỉ hiếm có. Ngay cả cô giáo trước đây cũng phải ngạc nhiên khi dạy cô bé đọc. Dinahtiến bộ nhanh, đọc rất tốt và lưu loát. Cô bé viết chữ “Trượt” in đậm lên một mẩu giấy và dán nó lên tường ngay trước mặt. Mỗi khi cảm thấy không muốn học là cô lại nhìn lên mẩu giấy ấy. Lập tức, quyết tâm lại dâng lên và cô bé lao vào học.
Vào sáng ngày đầu tiên của năm mới, Dinah đã nhận được bưu kiện gửi đến, trên đó có ghi hàng chữ to đùng:
GỬI CÔ DINAH MORRIS
Từ bà Lawrence Delaney,
NEW ORLEANS, LA
“Nếu em đọc được những chữ ghi ở ngoài, em sẽ có được cái bên trong bưu kiện”
Dinah đã đọc to từng chữ một cách rõ ràng và nhanh chóng. Và cô bé đã có đôi giày trượt patin của riêng mình. Giờ cô đã hiểu, phải học tập và làm việc chăm chỉ thì mới có thứ mình muốn. Từ đó, Dinah không còn thích cuộn mình vào một góc nữa. Cô thích học, thích đọc và thỉnh thoảng lướt vèo vèo trên phố cùng đôi giày patin của mình.


P/s: Còn bạn, bạn có muốn sở hữu một đôi giầy patin tuyệt vời giống như Dinah không. Hãy lựa chọn một đôi cho mình tại Babycuatoi.vn nhé!!!

TÔI YÊU BABY CỦA TÔI <3

0 nhận xét:

Đăng nhận xét